BẾP ĐIỆN KHÁC GÌ BẾP TỪ? – BẾP EU THIẾT BỊ BẾP CHÂU ÂU

BẾP ĐIỆN KHÁC GÌ BẾP TỪ?

Đăng bởi Hoàng Văn Quyết vào lúc 16/06/2021

Hai sản phẩm bếp từ và bếp điện nếu chỉ nhìn thoáng qua thì khách hàng sẽ rất khó để có thể phân biệt được và không phải ai cũng biết được sự khác nhau giữa hai loại bếp này. Vậy bếp điện khác gì bếp từ? Cùng tìm hiểu về sự khác nhau giữa hai loại bếp này qua bài viết dưới đây nhé

Nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Bếp từ được chế tạo dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây dẫn và dòng điện. Cuộn dây dẫn sẽ được đặt dưới một tấm vật liệu có khả năng cách điện và cách nhiệt. Sở dĩ tấm vật liệu này có khả năng cách điện vì thường được làm từ sứ thủy tinh. Dòng điện đi qua sợi dây dẫn tạo từ trường trên bề mặt bếp từ tạo thành dòng điện cảm ứng. Đáy nồi nhiễm từ bằng kim loại sẽ sinh ra dòng điện và nóng lên, nấu chín thức ăn.

Nguyên lý hoạt động của bếp điện

Bếp điện hay còn gọi là bếp hồng ngoại là loại bếp sử dụng các bóng đèn halogen, đây là loại đèn giống bóng đèn sợi đốt thông thường nhưng được bơm khí halogen bên trong để tạo ra nhiệt lượng.

 

Sự an toàn

Bếp từ chỉ nóng ở đáy nồi và mặt bếp vẫn mát, nếu nóng thì nhiệt lượng sẽ không cao trong suốt thời gian sử dụng. Chính vì vậy mà đây là loại bếp mang đến sự an toàn cho người dùng, không gây bỏng nếu lỡ tay chạm vào mặt bếp.

Mặt bếp điện khi đun nấu sẽ rất nóng, nếu muốn vệ sinh hay chạm vào thì người dùng cần một khoảng thời gian để bếp có thể nguội đi để tránh bị bỏng.

Dụng cụ nấu

Bếp từ rất kén xoong nồi, loại bếp này chỉ nhận những dụng cụ có lớp đáy nhiễm từ, chính vì vậy mà chỉ sử dụng được các loại xoong nồi có từ tính cao như sắt, thép không gỉ,…

 

Bếp điện có thể dùng được với tất cả các loại xoong nồi khác nhau, kể cả nồi đất, nồi thủy tinh, nồi nhôm,…

Tốc độ đun nấu

Bếp từ có tốc độ đun nấu nhanh nhất trong tất cả các dòng bếp, người dùng sẽ không mất thời gian để làm nóng bếp. Bếp từ có thể đun sôi 1 lít nước chỉ trong khoảng thời gian 3-4 phút.

Bếp điện tốn nhiều thời gian để làm nóng mặt bếp, chính vì vậy mà thời gian nấu chín thức ăn sẽ lâu hơn rất nhiều, bếp điện mất khoảng 7-8 phút để có thể đun sôi 1 lít nước.

Hiệu suất nấu ăn

Hiệu suất của bếp từ lên tới 90% trong khi đó thì bếp điện chỉ đạt khoảng 60%.

 

Vệ sinh

Bếp từ có thể dễ dàng vệ sinh ngay khi người dùng vừa sử dụng xong mà không cần lo lắng rằng mặt bếp vẫn còn nóng sẽ gây nguy hiểm đến da tay. Còn đối với bếp điện, người dùng sẽ cần thêm thời gian để bếp nguội, sau đó mới có thể vệ sinh để đảm bảo về độ an toàn.

Thích hợp các món

Bếp từ sẽ rất phù hợp để nấu các món ăn cần chín nhanh như súp, canh, lẩu, luộc,… Và sẽ rất phù hợp với những khách hàng không có nhiều thời gian dành cho việc nấu ăn, bếp từ sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian nấu nướng và vệ sinh.

Bếp điện có tốc độ chín chậm hơn bếp từ nhưng sẽ rất phù hợp để nấu các món chiên, hầm, kho,… Không những vậy người dùng còn có thể nướng trực tiếp thức ăn trên mặt bếp.

Qua những phân tích trên có thể thấy được bếp từ là dòng bếp nấu ăn nhanh, an toàn, sạch sẽ và tiết kiệm điện năng, dễ vệ sinh lau chùi nhưng bếp từ lại kén nồi nấu, chính vì vậy mà người dùng cần đầu tư bộ nồi nấu ăn chất lượng để sử dụng lâu dài. Còn với bếp hồng ngoại tuy ưu điểm là không kén nồi nhưng đun bếp hồng ngoại sẽ nóng, lâu, khó vệ sinh và không tiết kiệm bằng bếp từ. Tuỳ vào mục đích và nhu cầu sử dụng, cũng như điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn phù hợp với với gia đình của mình.

Để tìm mua được thiết bị bếp nhập khẩu châu Âu chính hãng, bạn có thể tham khảo tại Bếp EU, một địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm nhập khẩu châu Âu uy tín và chất lượng.

Địa chỉ mua hàng : Showroom 1  : 115B Thuỵ Khuê ,Tây Hồ , Hà Nội

Showroom 2 ; Tòa Nhà Thành Đạt 3 ,Số 4 Lê Thánh Tông , Phường Ngô Quyền -TP Hải Phòng

Liên hệ Hotline để được tư vấn chi tiết : 0915985566

 

 

 

Tags : bếp từ, bếp điện, bếp điện khác gì bếp từ
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
Danh mục
popup

Số lượng:

Tổng tiền: