MẸO LÀM BẾP VỚI MÓN NƯỚNG

MẸO LÀM BẾP VỚI MÓN NƯỚNG

Chỉ với một chiếc lò nướng đơn giản, tiện lợi chúng ta đã có thể tự chế biến những món nướng thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà thay vì phải ra các nhà hàng, quán ăn như trước đây:

Gà Nướng
Nguyên liệu:
- Gà 1 con (nên chọn gà công nghiệp) làm sạch.
- Gia vị: hành tỏi băm nhỏ, tiêu, bột nêm, xì dầu, mật ong trộn đều, xát kỹ trong ngoài con gà. Nếu gà mổ moi thì sau khi ướp, bạn cho toàn bộ gia vị ướp vào bụng gà & khâu kín lại.
Chế biến:
- Sau khi ướp gà khoảng 1 tiếng, cho cả con gà vào hấp chín, phơi ra gió cho se da lại rồi dùng hỗn hợp xì dầu + mập ong xoa lên khắp con gà, để khô.
- Lặp lại khoảng 3 lần, khô thì xoa tiếp để sau khi nướng, da gà sẽ có màu vàng cánh gián & giòn.
- Lò nướng để lửa trên & dưới, nhiệt độ khoảng 200 độ. Làm nóng lò rồi mới cho gà vào lò nướng. Thời gian nướng là 40phut. Cứ khoảng 10phút lại đưa gà ra và phết lên 1 lớp xì dầu pha với mật ong nữa.
- Chặt nhỏ, ăn với salát, bánh mì hoặc cơm.

Bánh mì Sandwich cho bữa sáng
- Bánh mì (tùy thích dùng sandwich hay baguette hay là bánh mì thường dọc đôi): dùng phomai lát, thịt nguội tùy thích, dưa chuột muối, sốt cà, sà lách tùy ý... nhét vào trong, cho vào lò nướng nhiệt độ 150 độ trong vòng 3-5 phút là được.

Thịt ba chỉ nướng
- Lựa thịt ba chỉ hoặc gối ngon, làm sạch, trần nước sôi. Thái miếng rộng bản nhưng mỏng. Ướp một chút hành khô, củ sả băm hoặc bột sả, tỏi, mật ong, tiêu, đường, gia vị hoặc bột nêm, gói gia vị nếu có, ớt bột tùy theo khả năng ăn cay. Cất vào tủ lạnh 15 phút cho ngấm đều.
- Thái quân cờ và lạng mỏng ớt xào, khoai tây, cà rốt, trần qua nước sôi, bóp dầu ăn và gia vị.
- Làm sạch xiên tre, xiên thịt và các loai rau củ cho dàn đều.
- Bật lò nướng tốt trước ở nhiệt độ 150 độ, được 10 phút thì cho các xiên thịt vào khay, dưới hứng bằng khay đi kèm lò, nướng trong khoảng 10 phút ở nhiệt độ 200độ hoặc thấp hơn tuỳ theo trạng thái có thể nhìn thấy qua vung thuỷ tinh của nồi nướng.

Đang xem: MẸO LÀM BẾP VỚI MÓN NƯỚNG

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng